Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của UoM tại Mỹ giảm xuống 76,5 trong tháng 3 so với mức dự kiến là 76,9



  • Chỉ số tâm lý người tiêu dùng của UoM giảm thấp hơn trong số liệu sơ bộ tháng 3.
  • Chỉ số Đô la Mỹ duy trì trong phạm vi hàng ngày trên 103,00 sau khi công bố dữ liệu.

Niềm tin của người tiêu dùng ở Mỹ suy yếu nhẹ vào đầu tháng 3, với Chỉ số tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan giảm xuống 76,5 từ mức 76,9 trong tháng 2. Số liệu này thấp hơn kỳ vọng của thị trường là 76,9.

Thành phần Kỳ vọng Lạm phát 5 năm của cuộc khảo sát vẫn không thay đổi ở mức 2,9%.

Đánh giá kết quả của cuộc khảo sát, “những cải thiện nhỏ về tài chính cá nhân đã được bù đắp bằng sự sụt giảm khiêm tốn về kỳ vọng đối với các điều kiện kinh doanh”, Giám đốc Khảo sát Người tiêu dùng Joanne Hsu cho biết và tiếp tục:

“Sau mức tăng mạnh từ tháng 11 năm 2023 đến tháng 1 năm 2024, quan điểm của người tiêu dùng đã ổn định thành mô hình nắm giữ; người tiêu dùng nhận thấy rất ít tín hiệu cho thấy nền kinh tế hiện đang cải thiện hoặc xấu đi. Quả thực, nhiều người đang không đưa ra phán quyết nào về quỹ đạo của nền kinh tế, đặc biệt là về lâu dài, trong khi chờ kết quả của cuộc bầu cử vào tháng 11 này.”

Phản ứng của thị trường


Báo cáo này không ảnh hưởng đến việc định giá Đô la Mỹ so với các đồng tiền lớn. Tại thời điểm viết bài, Chỉ số Đô la Mỹ hầu như không thay đổi trong ngày ở mức 103,40.

Chia sẻ: Cung cấp tin tức


FXstreet VN​
 

Có thể bạn quan tâm

Bên trên
}, 0); });