𝐊𝐢𝐧𝐡 𝐭𝐞̂́ 𝐌𝐲̃ 𝐜𝐨́ 𝐭𝐡𝐞̂̉ 𝐭𝐫𝐚́𝐧𝐡 đ𝐮̛𝐨̛̣𝐜 𝐦𝐨̣̂𝐭 đ𝐨̛̣𝐭 𝐬𝐮𝐲 𝐭𝐡𝐨𝐚́𝐢 𝐭𝐫𝐨𝐧𝐠 𝐧𝐚̆𝐦 𝐭𝐨̛́𝐢 𝐤𝐡𝐢 𝐅𝐄𝐃 𝐭𝐢𝐞̂́𝐩

𝐂𝐚̂𝐮 𝐭𝐫𝐚̉ 𝐥𝐨̛̀𝐢 𝐧𝐠𝐚̆́𝐧 𝐠𝐨̣𝐧 𝐥𝐚̀: 𝐂𝐨́ 𝐭𝐡𝐞̂̉

Lãi suất cao có thể giúp kìm hãm lạm phát, nhưng cũng có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế. Nếu lãi suất Fed cao mà duy trì trong thời gian dài có thể dẫn đến suy thoái.

1703557543641.png


Tuy nhiên hiện tại, nền kinh tế Mỹ vẫn đang khá mạnh mẽ. Thị trường việc làm đang ở mức cao nhất trong lịch sử và chi tiêu của người tiêu dùng vẫn đang tăng trưởng.

Fed đang cố gắng điều tiết nền kinh tế một cách khéo léo để kìm hãm lạm phát mà không làm suy thoái kinh tế. Nếu Fed có thể thực hiện điều này, thì kinh tế Mỹ có thể tránh được một đợt suy thoái trong năm tới.

𝐃𝐮̛𝐨̛́𝐢 đ𝐚̂𝐲 𝐥𝐚̀ 𝐦𝐨̣̂𝐭 𝐬𝐨̂́ 𝐲𝐞̂́𝐮 𝐭𝐨̂́ 𝐜𝐨́ 𝐭𝐡𝐞̂̉ 𝐚̉𝐧𝐡 𝐡𝐮̛𝐨̛̉𝐧𝐠 đ𝐞̂́𝐧 𝐤𝐡𝐚̉ 𝐧𝐚̆𝐧𝐠 𝐤𝐢𝐧𝐡 𝐭𝐞̂́ 𝐌𝐲̃ 𝐭𝐫𝐚́𝐧𝐡 đ𝐮̛𝐨̛̣𝐜 𝐬𝐮𝐲 𝐭𝐡𝐨𝐚́𝐢 𝐭𝐫𝐨𝐧𝐠 𝐧𝐚̆𝐦 𝐭𝐨̛́𝐢:

𝐋𝐚̣𝐦 𝐩𝐡𝐚́𝐭: Nếu lạm phát tiếp tục giảm, thì Fed có thể giảm tốc độ tăng lãi suất, điều này sẽ giúp hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

𝐓𝐡𝐢̣ 𝐭𝐫𝐮̛𝐨̛̀𝐧𝐠 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐥𝐚̀𝐦: Nếu thị trường việc làm tiếp tục mạnh mẽ, thì người tiêu dùng sẽ có nhiều khả năng chi tiêu, điều này sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

=> Nhìn chung, khả năng kinh tế Mỹ tránh được suy thoái trong năm tới là khả thi, nhưng không chắc chắn. Fed sẽ phải cân nhắc cẩn thận các yếu tố kinh tế và chính trị để đưa ra quyết định về chính sách tiền tệ của mình.

Thành Hưng

______________________________________________________________________________

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương. Với nhiều ưu điểm như: Mua bán 2 chiều, T0, miễn lãi margin ... Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá

Link nguồn FB: https://www.facebook.com/hungcomodity

Hỗ trợ - Tư vấn: 0987 88 66 34

Tham gia nhóm vĩ mô: https://zalo.me/g/pewnkf476

Tìm hiểu về thị trường: http://bit.ly/3B5tIvu
 

Huấn Tinh

New member
Fed áp dụng chính sách tiền tệ chặt chẽ hơn để kiềm chế lạm phát và tăng trưởng kinh tế, đôi khi thông qua việc tăng lãi suất có thể ảnh hưởng đến chi phí vay, đầu tư và thị trường chứng khoán.
 
Bên trên
}, 0); });