‘Siêu trí tuệ chỉ trong vòng vài năm’ – Giám đốc điều hành SingularityNET


‘Siêu trí tuệ chỉ trong vòng vài năm’ – Giám đốc điều hành SingularityNET​

admin – 14 Th6, 2024

Các nhà lãnh đạo ngành cho biết việc trì hoãn việc sáp nhập ASI đến ngày 15 tháng 7 sẽ không ngăn cản tiến trình hướng tới siêu trí tuệ phi tập trung.

photo 2024 06 14 08 36 42 600x399 1

Liên minh siêu trí tuệ nhân tạo (ASI), được thành lập bởi các nền tảng phi tập trung SingularityNET, Fetch.ai và Ocean Protocol, đã lên lịch lại việc sáp nhập mã thông báo của mình đến ngày 15 tháng 7.

Bất chấp sự chậm trễ của việc sáp nhập, Ben Goertzel, người sáng lập và Giám đốc điều hành của SingularityNET và ASI, nói với Cointelegraph rằng thế giới có thể chứng kiến “siêu trí tuệ siêu phàm chỉ trong vài năm nữa”.

Sự chậm trễ được cho là do cần phải chuẩn bị thêm về mặt kỹ thuật và hậu cần. Humayun Sheikh, Giám đốc điều hành của Fetch.ai, giải thích:

“Sự chậm trễ tạm thời này không ảnh hưởng đến tiến bộ đáng kể mà chúng tôi đã đạt được trong việc tạo ra một mạng lưới siêu trí tuệ phi tập trung. Nhóm của chúng tôi đang tích cực làm việc với các sàn giao dịch tập trung để hoàn thiện các bước còn lại.”

Mục tiêu dài hạn của sáp nhập​


Nói chuyện với Cointelegraph, Goertzel nói về con đường phía trước:

“Mục tiêu về lâu dài […] là tạo ra siêu trí tuệ và thực hiện điều đó trên cơ sở hạ tầng phi tập trung. Và đây là mục tiêu trung hạn chứ không phải trước mắt. Chúng tôi mong muốn tạo ra các hệ thống AI ngày càng thông minh hơn chạy trên cơ sở hạ tầng phi tập trung, hướng tới trí thông minh tổng quát.”

Đoàn kết để có cơ hội thành công cao hơn​


Goertzel nói với Cointelegraph rằng mục tiêu là thống nhất nỗ lực của cả ba dự án AI và blockchain để phát triển trí tuệ nhân tạo tổng hợp phi tập trung (AGI).

“Khi một người có AGI ở cấp độ con người, hệ thống này sẽ có thể tự làm cho nó ngày càng thông minh hơn, điều này đưa bạn tới trạng thái siêu trí tuệ. […] Đối thủ của chúng tôi trong nhiệm vụ này là các công ty Big Tech với mức định giá hơn nghìn tỷ đô la. […] Vì vậy, có vẻ như việc hợp lực sẽ mang lại cho chúng ta tỷ lệ thành công cao hơn.”

Đến điểm kỳ dị… và hơn thế nữa​


Nói chuyện với Cointelegraph về dòng thời gian AGI và thời điểm chúng ta có thể mong đợi mức độ công nghệ này được triển khai, Goertzel cho biết:

“Có thể là ba năm. Có thể là tám năm. Rất khó có khả năng xảy ra trong năm nay. Rất khó có khả năng là năm 2100. Tôi nghĩ chúng ta đang hội tụ ở đó. […] Tôi nghĩ chúng ta đang tiến gần hơn và tôi nghĩ rằng chúng ta có thể chứng kiến trí tuệ siêu phàm trên diện rộng chỉ trong vòng vài năm nữa.”

Về chủ đề dự đoán AGI trước đây, Goertzel đã nói về nhà phát minh, nhà tương lai học và tác giả người Mỹ Ray Kurzweil, người được biết đến với công trình nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo (AI):

“Kurzweil đã tính ra AGI 2029 ở cấp độ con người và điểm kỳ dị vào năm 2045, nhưng tôi nghĩ anh ấy đã đánh giá thấp tốc độ mà AGI có thể cải thiện trí thông minh của chính nó.”

Hỗ trợ cho việc sáp nhập ASI bị trì hoãn sẽ được cung cấp trên các kênh AGIX, FET và OCEAN chính thức, cũng như kênh ASI.



Cryptovietnam​
 
Bên trên
}, 0); });