CHIA SẺ 5+ KỸ NĂNG XỬ LÝ TỪ CHỐI KHI CHỐT SALE

Trong quá trình bán hàng, việc bị khách hàng từ chối là điều không thể tránh khỏi. Điều này có thể khiến nhân viên bán hàng cảm thấy thất vọng, chán nản và mất động lực. Tuy nhiên, nếu biết cách xử lý từ chối một cách khéo léo, bạn có thể xoa dịu khách hàng, thuyết phục họ thay đổi suy nghĩ và tăng cơ hội chốt sale.

Dưới đây là 5+ kỹ năng xử lý từ chối và trong từng trường hợp khác nhau mà bạn có thể gặp phải khi chốt sale mà bạn cần nắm vững:
1. Cách xử lý từ chối xuất phát từ vấn đề giá cả
2. Cách xử lý từ chối xuất phát từ vấn đề thời gian
3. Cách xử lý từ chối xuất phát từ vấn đề đối thủ cạnh tranh
4. Cách xử lý từ chối xuất phát từ vấn đề sự tin tưởng
5. Cách xử lý từ chối xuất phát từ vấn đề thẩm quyền
6. Cách xử lý từ chối xuất phát từ vấn đề nhu cầu
.......

VÍ DỤ NÀY MÌNH SẼ ĐƯA RA LÝ DO KHÁCH HÀNG TỪ CHỐI VỀ VẤN ĐỀ "THỜI GIAN"

Câu nói mà các bạn thường nghe đó là: “Chị cần thời gian để suy nghĩ”, “Anh chưa cần mua bây giờ, chắc để mấy tháng sau anh mới cần cần tới”, “Chị đang bận lắm, không có thời gian nói chuyện đâu em”,…

👉TH1: “Chị cần thời gian để suy nghĩ”
- Nếu một khách hàng tiềm năng nói rằng họ cần thời gian suy nghĩ về việc mua hàng của họ thì điều đó có nghĩa rằng họ vẫn đang chưa chắc chắn về giá trị giải pháp của công ty bạn. Vậy nên đừng mặc kệ khách hàng suy nghĩ mà hãy tìm hiểu xem họ đang không chắc chắn về điều gì. Hãy nhắc lại các cuộc trò chuyện trước đó và khéo léo hỏi xem khách hàng tiềm năng đang suy nghĩ điều gì.

- Bạn có thể trả lời: “ Dạ thưa chị, em hiểu rồi. chị ơi như chị em mình đã trao đổi thì hiện tại chị đang muốn [ nhu cầu của khách hàng ]. Không biết chị có thể chia sẻ với em rằng chị đang cần suy nghĩ thêm về vấn đề gì không ạ? Em sẽ cố gắng hỗ trợ chị tốt nhất ạ”

👉 TH2: “Anh chưa cần mua bây giờ, chắc để mấy tháng sau anh mới cần cần tới”
- Lời từ chối này ngụ ý rằng cần có sự thay đổi nào đó để đầu tư và triển khai biện pháp của bạn. hãy tìm hiểu xem điều gì đã thay đổi dẫn tới việc giảm mức độ ưu tiên triển khai sản phẩm như vậy.

- Bạn có thể trả lời: “Trước đó anh có đề cập rằng [ vấn đề ] cần phải được giải quyết sớm phải không ạ? Nếu anh trì hoãn, vậy thì vấn đề của anh vẫn không được giải quyết và chắc chắn điều này sẽ [ nêu thiệt hại nếu không sử dụng sản phẩm]. Vậy anh đã có phương án nào chưa ạ? Em muốn cùng bên anh chia sẻ vấn đề và hy vọng có thể giúp anh tìm ra phương án giải quyết tốt nhất”

Với 5+ kỹ năng xử lý từ chối khi chốt sale trên đây, bạn có thể tăng cơ hội chốt sale và thành công trong lĩnh vực bán hàng. Mình gửi các bạn link file bao gồm tất cả các vấn đề gặp phải và cách xử lý ra sao để đem lại doanh thu cho bản thân và công ty.
 

Có thể bạn quan tâm

Bên trên
}, 0); });