Tiêu dùng của Mỹ vẫn đang tăng trưởng đều.

Doanh số bán lẻ của Mỹ đã tăng 0,6% trong tháng 12 năm 2023, sau mức tăng 0,3% trong tháng 11 và vượt xa dự báo 0,4%. Đây là mức tăng lớn nhất trong ba tháng, do doanh số bán ô tô tăng 1,2% dẫn đầu.

Loại trừ ô tô, doanh số bán lẻ tăng 0,4%. Doanh số cũng tăng tại các nhà bán lẻ không cửa hàng (1,5%), quần áo (1,5%), cửa hàng bán hàng tổng hợp (1,3%), cửa hàng bán lẻ tạp hóa (0,7%), vật liệu xây dựng và thiết bị làm vườn (0,4%), đồ thể thao, sở thích, nhạc cụ và sách (0,3%), và cửa hàng bán đồ ăn và đồ uống (0,2%).
1705546388404.png


Mặt khác, doanh số giảm tại các cửa hàng chăm sóc sức khỏe và cá nhân (-1,4%), trạm xăng (-1,3%), đồ nội thất (-1%) và điện tử và thiết bị gia dụng (-0,3%) và không đổi tại các nhà hàng và quán bar.

Loại bỏ ô tô, xăng, vật liệu xây dựng và nhà hàng, doanh số bán lẻ cốt lõi tăng 0,8%, mạnh nhất kể từ tháng 7.

Nhìn chung, doanh số bán lẻ chưa điều chỉnh của Mỹ tăng 3,2% trong năm 2023.

Nhận định chính:

Tăng trưởng tổng thể mạnh mẽ:
Tăng 0,6% trong tháng 12, vượt xa dự báo và là mức tăng lớn nhất trong ba tháng.

Chi tiêu mua sắm dịp lễ mạnh mẽ: Tăng trưởng mạnh mẽ ở một số danh mục, đặc biệt là các nhà bán lẻ không cửa hàng, quần áo và hàng tổng hợp.

Doanh số cốt lõi kiên cường: Loại trừ ô tô, xăng, vật liệu xây dựng và nhà hàng, doanh số cốt lõi tăng đáng kể 0,8%, cho thấy nhu cầu tiêu dùng cơ bản mạnh mẽ.

Các tín hiệu trái chiều:

Yếu kém kéo dài ở một số lĩnh vực:
Sự sụt giảm ở lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và cá nhân, trạm xăng, đồ nội thất và điện tử cho thấy sự phân bổ chi tiêu không đồng đều giữa các danh mục khác nhau.

Nhìn chung:

Các số liệu doanh số bán lẻ tháng 12 cho thấy bức tranh về sự kiên cường của lĩnh vực tiêu dùng của Mỹ bất chấp những thách thức kinh tế. Hiệu suất mạnh mẽ trong dịp lễ và mức tăng trưởng doanh số cốt lõi lành mạnh cho thấy chi tiêu tiêu dùng vẫn là động lực chính của nền kinh tế Mỹ.

Phân tích:

Mức tăng trưởng doanh số bán lẻ tháng 12 của Mỹ vượt xa dự báo cho thấy nhu cầu tiêu dùng của người Mỹ vẫn đang mạnh mẽ, ngay cả khi lạm phát đang tăng cao. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi một số yếu tố, bao gồm:

Tiền lương tăng: Tiền lương thực tế của người lao động Mỹ đã tăng 5,2% trong năm 2023, giúp người tiêu dùng có thêm tiền để chi tiêu.

Tỷ lệ thất nghiệp thấp: Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 50 năm là 3,5%, cho thấy thị trường lao động đang rất sôi động và người tiêu dùng có nhiều việc làm hơn.

Kỳ vọng kinh tế lạc quan: Người tiêu dùng Mỹ đang có kỳ vọng kinh tế lạc quan, điều này cũng thúc đẩy họ chi tiêu nhiều hơn.

Tuy nhiên, cũng có một số lĩnh vực đang gặp khó khăn, chẳng hạn như chăm sóc sức khỏe, đồ nội thất và điện tử. Điều này có thể do lạm phát đang khiến chi tiêu của người tiêu dùng bị hạn chế.

Đánh giá:

Nhìn chung, các số liệu doanh số bán lẻ tháng 12 của Mỹ cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn đang hoạt động tốt, mặc dù có một số thách thức. Chi tiêu tiêu dùng vẫn là động lực chính của nền kinh tế và có khả năng tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng trong năm 2024.

Thành Hưng

______________________________________________________________________________

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương. Với nhiều ưu điểm như: Mua bán 2 chiều, T0, miễn lãi margin ... Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá

Link nguồn FB: https://www.facebook.com/hungcomodity

Hỗ trợ - Tư vấn: 0987 88 66 34

Tham gia nhóm vĩ mô: https://zalo.me/g/pewnkf476

Tìm hiểu về thị trường: http://bit.ly/3B5tIvu
 

Có thể bạn quan tâm

Bên trên
}, 0); });