Phân tích của CoinGecko tiết lộ 26,6 tỷ USD tiền điện tử được airdrop trong 4 năm

Sàn tiền điện tử | Hội quán (forexitig.com)


Theo phân tích từ CoinGecko, giai đoạn từ 2020 đến 2023 đã chứng kiến sự gia tăng đột biến của các đợt airdrop tiền điện tử.

Được dẫn dắt bởi những gã khổng lồ như Uniswap, Apecoin và dYdX, 50 airdrop hàng đầu đã phân phối 26,6 tỷ USD token trong giai đoạn đó.

Airdrop lịch sử trị giá 6,43 tỷ USD của Uniswap


Uniswap (UNI) dẫn đầu, gây chú ý với đợt airdrop lịch sử trị giá 6,43 tỷ USD vào ngày 16 tháng 9 năm 2020.

Hoạt động phân phối của Uniswap, được tính toán ở mức giá token cao nhất mọi thời đại (ATH) là 42,88 USD, đã trở thành một sự kiện của DeFi Summer, làm sống lại mô hình airdrop tiền điện tử lần đầu tiên được thấy với Auroracoin vào năm 2014.

Phân phối token này đã khen thưởng cơ sở người dùng của nó và khơi dậy sự quan tâm đến nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi).

Top 10 Biggest Crypto Airdrops
🪂


1. Uniswap – $6.43B
2. Apecoin – $3.54B
3. dYdX – $2.01B
4. Arbitrum – $1.97B
5. Ethereum Name Service – $1.88B
6. Internet Computer – $1.74B
7. Bonk – $1.33B
8. Celestia – $728M
9. LooksRare – $712M
10. 1inch Network (Airdrop 1) – $670M

— CoinGecko (@coingecko) December 26, 2023

Không xa phía sau, Apecoin (APE) đã thực hiện đợt airdrop lớn thứ hai, trao 3,54 tỷ USD token vào ngày 17 tháng 3 năm 2022.

Động thái này đặc biệt có ý nghĩa đối với những người tham gia hệ sinh thái Yuga Labs, vì nó tương đương với việc nhận được Bored Ape Yacht Club NFT miễn phí, với mức giá sàn khi đó.

Theo sát, dYdX (DYDX) đã phân phối 2 tỷ USD token vào ngày 8 tháng 9 năm 2021, mặc dù tổng giá trị của nó phải tuân theo thời hạn trao quyền là 5 năm.

Sự trỗi dậy và phát triển của tiền điện tử Airdrops


Năm 2021 nổi lên như một năm đáng chú ý, với 18 trong số 50 đợt airdrop hàng đầu phản ánh mức tăng đáng kể so với 5 đợt airdrop lớn vào năm 2020. Tuy nhiên, xu hướng này đã chứng kiến sự suy thoái vào năm 2022 và 2023, có thể là do mùa đông tiền điện tử đang diễn ra.

Mặc dù vậy, tổng giá trị airdrop đã tăng từ 7,28 tỷ USD vào năm 2020 lên 7,46 tỷ USD vào năm 2022, với những người mới tham gia như Bonk (BONK) nhanh chóng lọt vào top 10.

Vào năm 2023, tổng giá trị của airdrop lên tới 4,56 tỷ USD, bị thống trị bởi những công ty lớn như Arbitrum (ARB), công ty đã phân phối số token trị giá 1,97 tỷ USD.

Tiếp theo là đợt airdrop đầu tiên của Celestia (TIA) và Blur, tập trung vào việc khen thưởng những người đóng góp cho hệ sinh thái của họ thay vì cơ sở người dùng rộng rãi. Chiến lược này đã chuyển từ xu hướng phân phối token quy mô rộng trước đây sang các phương pháp tiếp cận có mục tiêu hơn.

Trong khi đó, hai đợt airdrop của Blur vào năm 2023, đặc biệt là đợt airdrop thứ hai trị giá 0,19 tỷ USD, đã chứng tỏ tiềm năng của các đợt airdrop liên tiếp trong việc duy trì sự tương tác với nền tảng.

Cách tiếp cận này đã mang lại một chiều hướng mới cho chiến lược airdrop, nhấn mạnh tầm quan trọng của sự tương tác liên tục của người dùng.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER


Đánh giá sàn Binance lừa đảo không ?

Nguồn cafebitcoin.org​
 

Có thể bạn quan tâm

Bên trên
}, 0); });